Thánh đường Đức bà bầu Hằng cứu giúp (hay nói một cách khác là nhà thờ chiếc Chúa cứu vớt Thế) là một trong những công trình kiến trúc đồ sộ mang phong thái Á Đông vị trí trung tâm TP Huế. Công trình do KTS Nguyễn Mỹ Lộc thiết kế được tiến hành khởi công xây dựng tháng 01/1959 với khánh thành mon 08/1962. Đây là công trình thứ nhất mang nét phong cách thiết kế cộng sinh Đông – Tây với bố cục hợp lý, phối kết hợp sử dụng kết cấu hiện đại phương Tây và những yếu tố truyền thống lịch sử phương Đông.

Bạn đang xem: Nhà thờ dòng chúa cứu thế huế

1. Lịch sử về sự xuất hiện và phát triển


Vị trí công ty thờ

Đến nay, nhà thờ đã trải qua vài đợt trùng tu, đánh sửa. Lần sửa chữa trước tiên ngay sau sự khiếu nại Mậu Thân 1986 khi nhà thời thánh bị bom đạn bắn trúng với hư hại khá nhiều. Năm 1997, tường rào bảo phủ Tu Viện và nhà thờ được xây dựng. Đến năm 1999, thánh con đường được tô lại mới. Vào khoảng thời gian 2013, nhà thời thánh đã được lợp lại toàn bộ ngói và ngừng sau ngay gần 4 tháng thi công, cùng với nhân lực trọn vẹn là những người dân trong giáo xứ, với sự hỗ trợ tư vấn và trợ giúp của người sử dụng xây dựng công trình công nghiệp Quốc Thái An.

2. Kiến trúc Nhà thờ cái Chúa cứu Thế

.Nhà thờ mẫu Chúa Cứu nuốm là giữa những điển hình mang lại sự phối hợp hài hoà, đặc sắc giữa nghệ thuật kiến trúc phương Đông và phương Tây trong thiết kế, dựa vào việc tuân hành những nguyên tắc của một thánh địa Công giáo La Mã cơ mà vẫn mang các nét con kiến trúc truyền thống lịch sử Việt Nam. Nhìn tổng thể kiến trúc đơn vị thờ, ta hoàn toàn có thể cảm nhận đó là một quần thể bản vẽ xây dựng vừa thanh vừa trầm, vừa sáng thoáng vừa cổ kính, vừa khôn cùng Tây phương lại cũng rất Đông phương.

2.1. Mặt phẳng tổng thể

Tọa lạc trên khu đất hình tam giác bao gồm đỉnh là giao giữa hai tuyến đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Khuyến, nhà thờ Dòng Chúa Cứu nạm nằm sâu vào bờ phái nam của TP, phụ thuộc vào quy hoạch sẵn bao gồm của đường phố Tây của Pháp trước đây (hình 1). Rất có thể thấy vị trí của phòng thờ được để nằm ở chính giữa một khu vực dân cư tương tự như vị trí của một ngôi đình làng ngơi nghỉ Việt Nam, để dễ dàng thuận tiện đến việc tham gia thánh lễ cũng giống như tổ chức các sinh hoạt cộng đồng của những tín hữu.

Nhà cúng nhìn về hướng Đông, theo hình thức thánh thất Basilica với mặt bằng hình chữ thập Latinh, có một gian lớn thiết yếu giữa, hai hành lang cánh, với hậu cung hình cung cấp nguyệt, bên trên có gác đàn, rất nổi bật ở thân một tháp chuông cao vút. Phương diện bằng phong cách thiết kế chính sâu 70m, bề ngang trường đoản cú 15-37m, nhiều năm 72m cùng sức cất hơn 1000 người. Phía trước có tượng Chúa, toàn cục sân được đổ nhựa. Phía sau, phía trái là hang Đức bà mẹ và Chúa Hài Đồng được trang trí khá đơn giản và hài hoà.

2.2. Mặt phẳng và nội thất nhà thờ


Mặt bằng nhà thờ

Nhà cúng có size tổng chiều dài cùng chiều rộng lớn là 78x52m. Các không khí trong nhà thời thánh từ mặt chủ yếu vào theo thứ tự là hiên đôn, tiền sảnh, gian chính, cung thánh cùng phòng cụ áo vùng sau cùng.

Nội thất thánh đường tuy đối chọi giản, tuy thế lại tạo thành sự uy nghiêm với kết cấu mái vòm cao lồng lộng không tồn tại cột và luôn được thắp sáng bởi khối hệ thống những tấm kính màu sắc cỡ khủng trên các mảng tường. Vòm thánh địa cao rộng bởi áp dụng kĩ thuật cột phòng cung nhọn theo phong cách kiến trúc Gothic. Hệ thống cửa sổ xum xuê với hệ size gương vuốt lên tận vòm mái với nhiều màu sắc khác nhau. Hệ thống này bóc khỏi chặng Đàng Thánh Giá bên dưới bằng một hình Thánh Giá phương pháp điệu, thông cùng với phần mái bên phía ngoài và có hiệ tượng tháp nhọn rước lại cảm hứng hướng thượng, tương xứng với các cung nhọn nhị bên. Qua mọi khung kính lớn sắc màu, hệ thống cửa trên mảng tường và các ô thông gió với hồ hết họa tiết dễ dàng nhằm phá vỡ cấu trúc nặng nề của các mảng tường giúp không khí thánh đường luôn ngập tràn ánh nắng lung linh, huyền ảo, tạo thành sự dịu nhàng, điệu đà cho tổng thể công trình.




Lòng thánh địa có bảy gian chính, ngăn cách bởi những cột trụ, giữa mỗi gian sắp xếp hệ thống cửa gỗ lớn, trên là những bức tranh tượng được điêu khắc tỉ mỉ, bao gồm 14 tượng phật trưng mang đến 14 chặng Đàng Thánh giá bán của Chúa. Hình như còn tất cả mười nhì hình Thánh giá được đụng trên mười nhì tấm cẩm thạch rất đẹp, đính thêm trên mười hai rường cột (mười trụ bên dưới gian chính và nhị trụ đầu của gian cung thánh), tượng trưng đến mười nhì thánh Tông đồ. Dưới mỗi Thánh Giá tất cả một đèn chầu.

Màu xanh nước biển cũng là color tượng trưng mang đến Đức Mẹ, phải thánh mặt đường này đã áp dụng tông blue color và trắng là công ty đạo, tuy dễ dàng và đơn giản nhưng tạo cảm xúc êm dịu, thanh bình, nhẹ nhàng như thiết yếu tấm lòng nhân từ, bao dung của mẹ Maria.

Hai bên nhà thời thánh có hai hiên rộng 4m hoàn toàn có thể làm lối rước kiệu khi thời tiết xấu. Hành lang hai bên dài 26m, rộng 4,2m nhoáng đạt. Phong cách xây dựng đặc biệt ở trong phòng thờ là cửa thoáng và không tồn tại vách. Phần hiên của thánh đường được thiết kế với rất rộng, lúc đông người dự lễ có thể mở rộng lớn cửa. Chính vì như vậy người ở ko kể hiên vẫn có cảm giác như đã trong thánh đường. Không tính ra, vào thánh đường còn tồn tại trống, chiêng đậm tính Á Đông, thường xuyên được thực hiện trong những đợt nghỉ lễ đặc biệt. Bên thờ còn tồn tại gác bầy với lối tăng trưởng ở phía hai bên hiên trước để dành cho ca đoàn, tuy nhiên, vì bất tiện cho việc lên bục đọc sách thánh yêu cầu hiện tại không thể được sử dụng.

Cung thánh cùng với hậu cung có hình phân phối nguyệt, ngay sát và tiếp giáp cung thánh, các đường cong uốn lên, quyến rũ và chụm lại với nhau, gợi fan xem phần lớn bàn tay đang lẹo lại phát âm kinh, trong một bốn thế tĩnh lặng như không lúc nào biết mệt mỏi, cứ giơ cao với khép lại nguyện cầu.

Bên cạnh đó, để khai thác hiệu quả ánh nắng mặt trời của nhị hướng Đông với Tây, những nhà kiến thiết đã đến lắp nhiều các loại kính màu sắc xanh, đỏ vào những cửa vòm Gothic khiến cho vẻ tỏa nắng rực rỡ nhưng vẫn không hề kém phần uy nghi cho khu vực cung thánh. Sự phối hợp hài hòa về color của khối hệ thống kính color gợi sự can hệ đến hệ ngũ sắc truyền thống cuội nguồn được thực hiện trong ô hộc pháp lam và đều trang trí thường gặp mặt ở những công trình cung điện đền đài trong kinh thành Huế, đồng thời sử dụng thoáng rộng hoa bê tông trang trí. Sự kết hợp này lấy lại tác dụng về tính thực dụng lấy sáng, che mưa, che nắng, đồng thời mang ý nghĩa thẩm mỹ khôn cùng cao, cả trong nội thất lẫn ngoại thất

Giữa cung thánh tất cả đặt bàn thờ chính bằng đá tạc cẩm thạch lấy tại năm giới Sơn (Đà Nẵng), mặt bàn thờ là một khối đá nguyên (dài 3,6m; rộng lớn 1,2m; dầy 0,2m), phía trước tất cả khắc bức tranh “Bữa tiệc ly” nổi tiếng. Cạnh đó tất cả 2 bàn thờ nhỏ tuổi thờ Đức mẹ và Thánh Giuse cũng làm bằng loại xoàn này. Vùng phía đằng sau cung thánh là hệ thống gương màu sắc rực rỡ. Vào buổi chiều, khi nắng phía Tây chiếu vàothờ, hầu như mảng gương tồn tại một màu chói chang, rét bức. Cây Thánh Giá phía bên trong một vũng sáng mang đến chói mắt, thiệt gợi hình và xúc cảm, đưa người nhìn vào bối cảnh lịch sử có thiệt của chiều sản phẩm Sáu, chiều mà con Thiên Chúa bị hiểu nhầm và phán quyết đóng đinh vào cây Thập giá.

Kiến trúc của thánh đường đã hình thành một cảm giác ánh sáng tuyệt vời nhất trong nội thất, mang lại một cảm hứng tĩnh lặng, thánh thiện và trang nghiêm. Ánh sáng kì ảo cũng làm các chi tiết kiến trúc, nội thất bên trong thánh đường trông rất nổi bật và đẹp nhất hơn. Tất cả đã tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp và nhẹ nhàng, làm cho dịu đi một không khí trang nghiêm vốn có thường bắt gặp ở đông đảo nơi bái phụng.

2.3. Mặt đứng nhà

Mặt đứng nhà thời thánh có tính đối xứng, khá đồ dùng sộ, bề vậy theo ý tưởng xây đắp “muốn bao gồm một Thánh Đường bên ngoài đồ sộ như một thành trì bên trên núi” <8, tr. 129> tuy vậy vẫn quyến rũ uyển đưa nhờ sự khôn khéo lồng ghép những chi tiết, yếu hèn tố truyền thống cuội nguồn phương Đông. Để khai quật hiệu quả ánh nắng mặt trời của nhị hướng Đông với Tây, nhà thi công đã mang lại lắp loại kính viền vàng bao quanh nền xanh vào những cửa vòm ở phương diện tiền đường của nhà thờ. Bao phủ mảng gương màu là một trong những xâu chuỗi các hạt, rải đều, như nhắc nhở hồ hết tín hữu, con cháu Mẹ Hằng cứu giúp siêng năng lần phân tử mân côi. Ở ở chính giữa mảng gương được treo một cây Thánh giá làm bằng thép. Bên trên mảng gương là một trong chiếc đồng hồ thời trang Thụy Sĩ khá phệ (tuy nhiên đồng hồ đeo tay này hiện không còn hoạt động) cùng trên cùng là một trong tượng thánh tương đối lớn.

Xem thêm: 300+ mẫu hình xăm chữ nhật bản, hình xăm chữ nhật


Mặt đứng chủ yếu nhà thờ

Yếu tố phương Đông được diễn đạt qua số đông đường nét giải pháp điệu của không ít cuốn góc mang dán ngói âm khí và dương khí ở các bậc nhảy hai bên mặt đứng khiến ta liên quan đến hình hình ảnh của những mái đình làng quê, hay hầu hết nét đầu mái ngói uốn lượn vẻ bên ngoài đầu long Đông phương trên các chùa chiền hay cung điện vua chúa, vừa mềm mại nhưng khỏe khoắn. ở kề bên đó, chi tiết mái đắp vữa giả ngói âm khí và dương khí của Huế được áp dụng trên các bậc nhảy lên đến đỉnh nhà thời thánh tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc. Vớ cả tạo ra sự một toàn diện và tổng thể vừa đồ gia dụng sộ, vừa thanh tao, vừa góc cạnh, mượt mà trong đưa ra tiết, đơn giản và dễ dàng trong các hoa văn, mô tả sự tài tình trong câu hỏi kết hợp hợp lý giữa những yếu tố bản vẽ xây dựng Tây phương cùng Đông phương.

Mặt bên thánh địa cũng có bề ngoài giống khía cạnh đứng bao gồm nhưng bé dại hơn. Mỗi cánh thánh địa là sự phối hợp kiến trúc Đông – Tây hài hòa và xinh xắn. đa số tháp nhỏ tuổi kiểu Gothic nằm thành từng cụm, gần gụi khắng khít với rất nhiều hàng cột khiêm tốn chống hai bên mỗi đầu tháp giống như những hàng cột hiên của rất nhiều ngôi nhà truyền thống lâu đời Việt Nam. Dưới phần lớn tháp nhỏ dại là khuôn kính màu sắc cao vút thanh nhã thoát tục với những ô cửa hình tam giác có color nổi bật, làm thành một quần thể con kiến trúc, càng nhìn càng thấy hài hòa, cuốn hút vào nét xin xắn của nó. Bên dưới tầng mái cuối cùng của hàng hiên là đầy đủ ô cửa đá hình vòm cung giao diện Romance mạnh bạo và huyền bí. Phía đầu nhà thờ, cũng với lối kiến trúc tháp lớn nhỏ dựa gần kề vai nhau gần gũi mà thanh thoát, nối nhì cánh tả hữu là phong cách thiết kế bán nguyệt ăn khớp với nhị cánh.


Hệ thống mái tầng tầng lớp lớp với độ xuôi không hề nhỏ cùng những mái bé dại hai mặt cánh, trên những lớp tường giật cấp và đông đảo mái ngói xô lệch, mái ông xã mái siêu Á Đông. Phía đầu đơn vị thờ, cũng tương tự như lối phong cách thiết kế tháp lớn bé dại dựa ngay cạnh vai nhau thân cận mà lừ thừ ấy, nối nhì cánh tả hữu là phong cách xây dựng bán nguyệt đồng bộ với nhì cánh. Dường như còn tương đối nhiều lớp mái phụ đậy nắng và kháng mưa hắt cho những lối vào, các cửa thông gió đem sáng, thậm chí còn có những lớp mái nhỏ chỉ mang ý nghĩa chất trang trí 1-1 thuần.

Ở trung trọng tâm nhà thờ là một trong những ngọn tháp cha tầng mái giật cung cấp hình chén bát giác được tinh chỉnh và điều khiển bằng điện, với ngọn tháp cao nghều vươn thẳng thăng thiên ở độ dài 53m. Mái tháp xoè rộng trên những tầng tháp nằm ông chồng nhau gần gụi như loại ngọn tháp thường nhìn thấy ở chùa truyền thống cuội nguồn Việt Nam, dẫu vậy lại hẳn nhiên một chóp tháp cao nhòng theo kiểu bản vẽ xây dựng Gothic. Ngọn tháp này được gia công hoàn toàn bởi khung fe và gồm cấu trúc bóc rời với đơn vị thờ bền vững và kiên cố bên dưới, được chính doanh nghiệp Eiffel xây dựng và thi công. Trên đỉnh chóp nhọn có gắn cây Thánh Giá bằng thép phản chiếu lung linh ánh khía cạnh trời, sáng sủa bền cùng với thời gian, vươn thẳng lên cao, như thể dấu chỉ cho mọi fan dù ở xa nhưng lại vẫn nhận ra được vị trí ở trong nhà thờ, kết hợp với phần thân lợp ngói gồm mái, rất có thể thấy đây mô tả sự phối hợp một giải pháp khéo léo, hài hòa và hợp lý giữa nghệ thuật phong cách thiết kế phương Tây cùng phương Đông. Phía bên ngoài các tầng của tháp chuông được trang trí bởi vì những ô thông gió với đông đảo hình kỉ hà (hình chữ thập, hình tròn, tam giác,…). Trong khi còn bao gồm ô hoa gió với họa tiết hoa văn hoa lá thường trông thấy trong các cung điện, miếu chiền Việt Nam. Ví như đứng trên tầng 3 của tháp chuông ta rất có thể quan liền kề được toàn cảnh TP Huế, cùng với núi Ngự sông Hương tạo cho xứ Huế một cảnh sắc thật cần thơ và hữu tình.

2.4. Kết cấu bên thờ

Nhà bái được xây bằng bê tông cốt thép, mái lợp ngói khu đất nung, các đòn đánh tay và rui làm việc mái bằng gỗ, với tháp chuông bát giác bằng chất liệu thép chữ I vì chưng hãng Eiffel lãnh thầu (hình 8, 9). Mặt bằng nhà thờ mẫu mã chữ thập Latinh. Nhịp giữa rất to lớn tạo vị hệ cột chịu đựng lực chạy thẳng lên đỉnh vòm giúp đỡ hệ mái, vì chưng vậy tạo nên một không khí rộng bự giữa lòng bên thờ, nhì hành lang phía hai bên dài 26m, rộng 4,2m được bịt bởi hệ mái tốt hơn. Chú ý chung, kết cấu nhà thờ được thi công theo kỹ thuật hiện đại, nhưng mà trang trí thì vẫn theo nghệ thuật truyền thống Tây phương. Các trụ đỡ mái được đúc giáp vào hai móng tường trong trong phòng thờ, uốn dần ra vùng trước theo hình thức cung gãy của phong cách xây dựng Gothic, rồi nối lại cùng nhau từng cặp bằng một đường cong bên trên đỉnh, tạo nên các khe hở thân mỗi trục bên thờ.

Vật liệu xây dựng đa phần là vật liệu địa phương như fe thép được đưa về từ Đà Nẵng, đá xanh được khai thác từ mỏ đá Nhà dòng dưới vượt Lưu, cat được đem lại từ quay Bi (sông An Lỗ bây giờ). Không tính ra, mẫu Thánh giá lắp ở trước tiền đường, phía 2 bên cánh cùng trên đỉnh chóp của phòng thờ được thiết kế hoàn toàn bằng thép từ xác vật dụng bay, mang trên núi Bạch Mã. Tuy nhiên, toàn cục ngói ở trong nhà thờ được nhập trọn vẹn từ Pháp.


Tháp chén giác tất cả 3 tầng với một chóp, với kết cấu bằng khung sắt. Ở bên trong tháp có 4 quả chuông (nặng 1,5 tấn) được tinh chỉnh bằng năng lượng điện và bao gồm hệ thống tự động hóa được tiếp tế và vận tải từ bên Pháp về. Ko kể ra, trước đó nhà thờ còn tồn tại hệ thống năng lượng điện ngầm kết nối với đồng hồ, cây bầy dương cầm mặt dưới, và những chuông bên trên mỗi lúc chuông nhà thờ điểm đúng 12h, thì lũ dương cầm sẽ auto vang lên bài hát thánh ca rồi hệ thống điện ngầm dưới sẽ truyền lên tháp chuông làm các chuông vang lên thông tin đúng 12h. Tuy nhiên hiện nay toàn bộ hệ thống điện, cây bọn vĩ cầm, cũng như bộ máy đồng hồ từ Thụy Sĩ đã không còn hoạt động, ngoại trừ khối hệ thống chuông được điều khiển bằng năng lượng điện là còn hoạt động.

3. Kết luận

Ngày nay, nhà thời thánh Dòng Chúa cứu vãn Thế không chỉ là là trung tâm vận động Công giáo trên Huế và những vùng lấn cận, nhưng mà đây đã trở thành chốn dừng chân lý tưởng của không ít du khách hàng thập phương mang đến tham quan. Nói theo cách khác nhà thờ cái Chúa Cứu thay là giữa những di sản, dự án công trình nghệ thuật ghi dấu ấn sự chia sẻ văn hoá Đông – Tây về quy hoạch, kết cấu kiến trúc, đặc trưng phong cách, đồ gia dụng liệu kiến trúc và nhất là kỹ thuật xuất bản trong một quy trình lịch sử quan trọng đặc biệt của city di sản Huế.


KTS. Nai lưng Đình Diễm Thi – TS. KTS. Nguyễn Ngọc TùngKhoa loài kiến trúc, ngôi trường Đại học tập Khoa học, Đại học Huế

- rất nổi bật giữa thành phố Huế ảo tưởng - Nhà Thờ mẫu Chúa Cứu vắt (còn gọi là thánh địa Đức chị em Hằng cứu vãn Giúp) với vẻ ngoài nguy nga trang nghiêm từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc, thân thiện với tín đồ dân xứ Huế.

- cỗ Lắp Ráp quy mô 3D nhà thờ Dòng Chúa Cứu cầm Huế được chính fan con Huế xây cất và thực hiện, gởi gắm trọn vẹn chổ chính giữa tình với niềm yêu quý Huế. Khẩn thiết giúp tình nhân Huế trường đoản cú hào có Huế cho muôn nơi.

- Đặc điểm nổi bật: bạn cũng có thể tự tay đính ráp Mô Hình 3D thánh địa Dòng Chúa Cứu thay Huếđể trang trí tạo cho không gian đẹp đến ngôi nhà, làm quà tặng kèm đặc biệt chân thành và ý nghĩa cho những người Công Giáo nói chung, những tình nhân kiến trúc nhà thờ danh tiếng nói riêng, và nhất là những fan thuộc giáo xứ này ^^

- Kích thước: 37cm x 23cm x 26cm

- khối lượng đóng gói: 0.5 kg

Produced by englishaction.edu.vn - Made in Vietnam


cấp dưỡng giỏ hàng
Mua ngay

Mô Hình nhà thờ Dòng Chúa Cứu gắng Huế với hàng loạt các chi tiết tỉ mỉ

Thách thức đều tín thứ mê quy mô với độ khó cao

*

Sưu tập ngay lập tức trọn bộ quy mô Kiến Trúc đơn vị Thờ tiên tiến nhất Tại englishaction.edu.vn

*


Sản phẩm liên quan
*
Hang Đá giáng sinh Gỗ HMR thời thượng Mãu mới Nhất"/>

<1m2> Hang Đá ngày lễ noel Gỗ HMR thời thượng Mãu bắt đầu Nhất


1,500,000VND
Mua hàng
*

BỘ LẮP GHÉP MÔ HÌNH GỖ 3d HANG ĐÁ GIÁNG SINH (80cm x 35cm x 55cm)


619,000VND
Mua hàng
*

BỘ LẮP RÁP MÔ HÌNH GIẤY 3 chiều MÁNG CỎ GIÁNG SINH englishaction.edu.vn


319,000VND
Mua hàng
*

Bộ đính ráp quy mô 3D thánh địa Đức Bà sài Gòn


200,000VND
Mua hàng
*

Bộ đính thêm Ráp mô hình 3D nhà thời thánh Chính Tòa Đà Lạt - thánh địa Con Gà


210,000VND
Mua hàng
*

Bộ gắn Ráp quy mô 3D nhà thời thánh Tân Định


230,000VND
Mua hàng
*

Mô Hình vườn cửa Lâm Tỳ Ni Gỗ/Nhựa Pima Kèm Đèn Led trang trí Phật Đản


1,350,000VND
Mua hàng
*

Bộ thêm ráp quy mô giấy 3 chiều Dinh Độc Lập


250,000VND
Mua hàng
*

Kế thừa thẩm mỹ và nghệ thuật giấy Kirigami, englishaction.edu.vn đã đổi mới để sản phẩm trở nên tinh tế và sắc sảo và độc đáo và khác biệt hơn. Quy mô là sự phối kết hợp những nét đẹp từ bản vẽ xây dựng và văn hoá của mỗi quốc gia, vùng miền, với thông điệp xanh “Hãy sử dụng vật liệu tái chế thân mật và gần gũi với môi trường”.

Chúng tôi luôn sẵn sàng kể cho chúng ta nghe về sự khác hoàn toàn thú vị của “mô hình giấy 3d englishaction.edu.vn”.


*
*
*
*

*
17/3A Ụ Ghe - p. Tam Phú - TP.Thủ Đức - thành phố hồ chí minh - Việt Nam
*
*
hello
englishaction.edu.vn
*
englishaction.edu.vn - Exquisitely Handmade
Nổi bật
Mô hình đính thêm ráp 3DQUÀ TẶNG - Free
Thiệp Gỗ 3d (size lớn)Thiệp gỗ 3d (size nhỏ)Thiệp 3 chiều - Popup
Na Co.,Ltd
Đang online: 4Truy cập ngày: 23Tổng truy vấn cập: 374446
*

*

Sản phẩm
Mô hình Việt Nam
Mô hình quốc tế
*
Đang gửi đơn. Sung sướng chờ...